04/07/2025
Xã Lam Thành, tỉnh Nghệ An - Trung Tâm phục vụ hành chính công sau 04 ngày đầu làm việc.
Lượt xem: 229
Chiều ngày 4/7/2025, sau gần 04 ngày làm việc, thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp, Trung tâm dịch vụ hành chính công xã Lam Thành, cũng như các ban ngành tại xã, đã vận hành rất nhịp nhàng, nền nếp và khoa học. Chưa có ùn tắc hay ứ đọng, chậm trễ.
Ông, Nguyễn Quang Hùng – Phó giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công, cho
biết: Trung tâm đã tiếp nhận 132 hồ
sơ trong đó: 13 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (chiếm 10%), (02 hồ sơ người
có công; 10 hồ sơ hộ tịch và 01 hồ sơ chứng thực). 119 hồ sơ nhận trực tiếp (chiếm 90%) (Chứng thực 102
hồ sơ; 17 hồ sơ đất đai)
Đã trả kết quả hồ sơ đúng hạn: 118 hồ sơ (đạt
89%), đang giải quyết 23 hồ sơ (17 hồ sơ đất đai; 01 hồ sơ người có công;
05 hồ sơ hộ tịch). Không có hồ sơ quá hạn.
(Anh: NVD - áo trắng, đeo kính đang đọc các mục kê)
Anh: NVD - một người dân ở Sài Gòn vừa về quê nhà, để thực hiện thủ tục hành chính về hộ tịch, cho biết: anh khá hài lòng về cách làm việc và tiếp đón của các chuyên viên tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Lam Thành, hồ sơ của anh được thực hiện rất nhanh, không phải chờ đợi lâu.
Các bộ phận chủ động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu gồm: cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; chứng thực; cấp giấy hộ tịch, người có công... cho nhân dân.
Đồng thời, chuẩn bị hồ sơ thực hiện TTHC; tiến hành tiếp nhận hồ sơ; chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC; trả kết quả cho tổ chức, công dân. Các hoạt động bảo đảm thông suốt, liên tục, hiệu lực, hiệu quả; sát gần dân và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.
Các hạng mục giao dịch đều được in số thứ tự, và người dân theo số thứ tự để chờ đến lượt mình, ai đến trước thì số thứ tự trước, ai đến sau thì số thứ tự sau.
(Một người dân hài lòng, cầm phiếu in số thứ tự, không phải lo chen lấn trước sau)
Bên cạnh việc nắm bắt tâm tư nguyện
vọng, phản ảnh của người dân, thì Trung tâm phục vụ hành chính xã Lam Thành, cũng chú trong việc hướng dẫn người dân (đặc biệt là trong
các khung giờ cao điểm). Nhằm góp phần thay đổi thói quen, văn hóa xưng hô, văn
hoá số thứ tự, đến trang phục,… của người dân, khi thực hiện các thủ tục
hành chính ở xã. Đảm bảo vừa gần gũi lại vừa nghiêm túc, chuyên nghiệp.
Ghi nhận sau 04 ngày làm việc, thì sự
hài lòng, thái độ thoải mái, cởi mở, là những phản hồi tích cực của người dân
dành cho Trung Tâm Phục Vụ Hành Chính Công xã Lam Thành, tỉnh Nghệ An.
Ban Biên Tập